วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554


วิธีโหลดเกมส์

เราจะต้องโหลดให้ครบทุก part จะเริ่มที่ part ใดก่อนก็ได้ แต่ควรจะเก็บไฟล์ที่โหลดมาได้ไว้ที่เดียวกัน เพื่อเป็นการง่ายเวลาแตกไฟล์เกมส์  เริ่มต้นคลิกที่ part1 หน้าเวบจะขึ้นเป็น linkbucks ดูที่มุมบนขวาจะมีคำว่า please wait ถ้าไม่มีให้ไปคลิกที่แทบ http bar ข้างบน แล้ว enter จะมีคำว่า skip this ad ให้คลิก แล้วหน้าเวบก็จะเป็นเวบ filesonic ถ้าเป็นหน้าจอสีขาวหรือ มีข้อความว่าเข้าเวบไม่ได้ ไม่ต้องตกใจ ให้คลิกที่ http bar แล้ว enter  เวบ filesonic จะปรากฏ  ถ้ายังไม่มีก็ทำซ้ำจนกว่าจะปรากฎ กรณีของคำว่า please wait   ก็เช่นกันถ้าไม่มีก็ทำวิธีเดียวกัน  
ที่หน้าเวบ Filesonic  ใ้ห้เลึ่อนจอลงมากลางเวบ หาคำว่า slow download ทางขาวมึอแล้วคลิก จะมีเวลานับถอยหลัง รอจนเสร็จ มีข้อความรหัส ให้เติมให้ถูกต้อง ถ้าอ่านไม่ออกก็คลิกเปลี่ยนได้ที่ icon เล็กๆด้านขวาของรหัส เติมเสร็จก็กด enter หรึอคลิก submit จะมีข้อความว่า 
start download now คลิกที่ข้อความนี้  คอมจะทำการโหลด โดยจะขึ้นข้อความของโปรแกรมดาวโหลด ซึ่งแล้วแต่ชนิดของโปรแกรมที่ใช้ อย่าง chrome พอคลิกเสร็จก็โหลดให้เลยแต่ ส่วนใหญ่ กด save หรือ open ก่อนถึงจะทำำการโหลด 
สังเกตที่ข้อมูลว่าถูกส่งไปเก็บที่ไดร์ใดให้ดี จะได้ตามหาเจอ บ้างโปรแกรมจะมีตัวเปิดโฟรเดอร์ที่เก็บให้ มีทั้ง เปิดไดเรคทอรี่ หรือคลิกขวาที่แฟ้มที่ดาวโหลด ถึงจะมีคำสั่งเปิดโฟรเดอให้  เมื่อรู้ที่เก็บแล้ว พอโหลดจนครบหมดทุกๆ part แล้ว ก็ทำการแตกไฟล์ 
การแตกไฟล์  part ทั้งหมดต้องอยู่ที่เดียวกัน เปิด winrar โดยคลิกขวาที่ part ใดก็ได้ แต่เริ่มที่ part 1 ก็ดี ให้คลิกซ้ายที่  Extract Here  ไฟล์ที่ได้มา อาจจะได้หลายไฟล์ หรึอ ไฟล์เดียว ไฟล์ที่เราต้องการ คือ ไฟล์ ISO หรือ CSO เป็นไฟล์เกมที่จะนำไปลงในการ์ด psp
สังเกตที่ความจุถ้าตรงกันกับความจุเกมของเกมก็น่าจะใช่  สำหรับของผมพยายามจะทำให้แตกไฟล์ได้ง่ายๆ คึอถ้ามือใหม่จะได้ไม่งง เพราะเสียเวลาโหลดแล้วก็อยากให้เอาไปเล่นได้ 
การลงเกม ต้องมีอุปกรณ์เชื่อมต่อ usb เข้ากับ psp เมื่อเชื่อมต่อ psp กับ comแล้ว เปิด psp แล้วมาทางซ้าย เลือก usb connection   กลับมาที่ com เข้าไปที่เก็บไฟล์เกมที่จะนำมาลง คลิกขวาที่ไฟล์เกม แล้วคลิกซ้ายที่ copy  ต่อมาไปที่ my com เข้าที่ไดร์ที่ psp เชื่อมต่อ เข้ามาแล้วให้หาโฟลเดอ ISO ถ้าไม่มีให้สร้างใหม่ แล้วคลิกขวาที่ ISO แล้ว คลิกซ้ายที่ Paste รอจนเสร็จ เป็นอันเรียบร้อย    

    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น